ข่าวบ้านผือวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

อำเภอบ้านผือ-นาย สุรพล ทองทิพย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านผือให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสุขภาพในชุมชน



วันพฤหัสบดีที่21กันยายน2566นาย สุรพล ทองทิพย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านผือให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสุขภาพในชุมชนเพื่อส่งเสริมนำเด็กและเยาวชนเทศบาลตำบลบ้านผือ ระหว่างวันที่21-22 กันยายน2566
รพล ทองทิพย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านผือได้กล่าวและให้ความรู้กับเด็กและเยาวชน

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคมเด็กเเละเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า เป็นผู้นำครอบครัว เป็นผู้นำชุมชนเป็นผู้นำประเทศ ดังนั้นบุคคลเหล่านี้จะต้องได้รับความรู้และมีทักษะเกี่ยงกับสุขภาพอนามัยสวนบุคคล ชุมชน และสิ่งแวดล้อมรวมทั้งให้ด้านสาธารณสุข ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนให้ได้รับความรู้และทักษะในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติสุขและดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องตามหลักศาสนามีคุณธรรมจริยธรรมเป็นคนดีของสังคมในอนาคต  (1) เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้และป้องกันยาเสพติดลดปัญหาด้านเพศสัมพันธ์ตั้งครรภ์ก่อนวัย
(2)    เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม
(3)ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับองค์ความรู้ด้านสุขภาพที่สมบูรณ์ทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และใช้ชีวิตตามหลักคำสอนของหลักศาสนา(4)ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรักสุขภาพดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธีและจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างถูกต้อง   สรุป  1.เด็กและเยาวชนมีความตระหนักและเห็นความสำคัญในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ นำความรู้แก้ไขปัญหาได้ 2.เด็กและเยาวชนได้รับความรู้นำมาใช้เป็นเกราะป้องกันปัญหาต่างๆในสังคมใด้ 3.สามารถพัฒนาทางด้านร่างกายจิตใจ อารมณ์

การพัฒนาเด็กและเยาวชนและความเป็นมา

สังคมไทยในอดีต เป็นสังคมที่หล่อหลอมเด็กไทยในเชิงการกำหนดคุณค่าการเป็นผู้สืบทอดทางศาสนา วัฒนธรรม จารีตประเพณี การเติบใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เด็กเป็นเสมือนดวงตาดวงใจของพ่อแม่ เป็นสมาชิกในชุมชนดุจเครือญาติลูกหลานที่ต้องช่วยกันดูแล เอาใจใส่ ปกป้องคุ้มครองกันอย่างเต็มที่ความงดงาม และคุณค่าของสังคมไทย เด็กไทยจำนวนมากเริ่มผุกร่อนหมดความหมาย กำลังถูกสังคมแบบใหม่ หล่อหลอมให้เกิดพฤติกรรมจิตวิญญาณใหม่แก่เด็กไทยมายาวนาน และยิ่งรุนแรงหนักขึ้น ปัญหาเด็กและเยาวชนที่เกิดขึ้นมา เช่น ปัญหายาเสพติด เพศเสรี วัตถุนิยมความรุนแรงในพฤติกรรมและอารมณ์ ฯลฯ เป็นเรื่องที่ต้องร่วมกันแก้ไข ทางเทศบาลตำบลบ้านผือ จำเป็นต้องสร้างพลังชุมชนให้กลับมาเข้มแข็ง มีศักยภาพ เพื่อปกป้องเด็กและเยาวชนจากปัญหาดังกล่าว รวมทั้งพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีสุขภาพกายและจิตดี มีสติปัญญาเข้มแข็ง เติบโตเป็นประโยชน์ต่อสังคม

ณ.หอ้งประชุมเทศบาลตำบลบ้านผือ อำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานี

 ศูนย์รวม ข่าวออนไลน์บ้านผือ บ้านผือทีวีนิวส์  อำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานี 0612301227 ID LINE 0612301227

 

{Fuullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยบ้านผือนิวส์
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.